Cách bảo quản trang phục chất liệu dạ, nỉ, lông vũ đúng điệu

Các chất liệu nỉ, dạ, lông vũ tuy rất được ưa chuộng trong mùa đông nhưng lại bị đánh giá là khá "khó tính" trong việc bảo quản, không phải ai cũng biết giữ gìn chúng một cách tốt nhất.

Cách bảo quản quần áo khoác nỉ, dạ, lông vũ

cach-bao-quan-trang-phuc-chat-lieu-da-ni-long-vu-dung-dieu (1)

Ba chất liệu nỉ, dạ hay lông vũ đều là những chất liệu dễ bám bụi và dễ hỏng, chính vì vậy, bạn phải thật cẩn thận và chú ý khi bảo quản và giữ gìn chúng. Dưới đây là một số hướng dẫn cơ bản để giúp bạn giữ gìn áo khoác làm từ 3 chất liệu này dễ dàng hơn.

Đối với các chất liệu như nỉ (dạ, len) dễ bắt bụi, tốt nhất, khi đi đường bạn nên khoác ngoài một chiếc áo gió mỏng vì giặt một chiếc áo gió sẽ đơn giản hơn nhiều giặt một chiếc áo dạ.

Đối với những chiếc áo sáng màu, phần gấu tay, cổ áo dễ bị bắt bẩn, bạn nên mặc ngoài một chiếc áo cao cổ (hoặc có cổ đứng ở bên trong) để phần cổ của áo khoác không trực tiếp tiếp xúc với da.

Ở gấu tay cũng tương tự, bạn nên mặc một chiếc áo trong có tay dài chờm ra ngoài chiếc áo khoác một chút thì áo sẽ giữ sạch được lâu hơn. Bạn cũng có thể quàng một chiếc khăn phía trong áo khoác để hạn chế dính bẩn.

Cách tẩy giặt cho quần áo khoác bằng nỉ, dạ, lông vũ

Những chiếc áo khoác với chất liệu nỉ, dạ, lông vũ tuy vô cùng thời thượng nhưng cũng vô cùng nhanh bắt bụi và cũng khó mà tẩy giặt cho sạch sẽ được.Một số lưu ý khi giặt 3 loại áo này:

- Áo vải nỉ mặc một thời gian thường có dấu hiệu giãn, để khắc phục tình trạng này, khi phơi áo trên dây bạn nên để áo nằm ngang.

- Tránh giặt áo vải bằng chất giặt có độ tẩy cao.

- Khi phơi tốt hơn cả là nên để mặt trái của áo tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Cách phơi này giúp cho màu sắc của áo luôn tươi mới, đảm bảo sử dụng trong một thời gian dài.

Cách giặt khô áo khoác chất liệu lông vũ:

- Tẩy bụi bẩn: Dùng bàn chải cực mềm phủi sạch chỗ có vết bụi, sau đó phủi nhẹ lại một lượt chiếc áo.

- Lau tẩy vết dầu mỡ: Lau lên chỗ bị ố một ít xăng, vết ố sẽ hết khi tiến hành tẩy khô.

- Tẩy khô: Chuẩn bị một cái chậu sạch, đổ vào đó 70% nước sạch và 30% xăng, cho một miếng vải dày vào ngâm trong đó, vắt khô, đem vải lên trên quần áo rồi đem bàn là điện ủi đều, liên tục 2 - 3 lần, quần áo của bạn sẽ sạch bay vết bẩn.

Cách giặt, tẩy cho quần áo bằng nỉ, dạ:

cach-bao-quan-trang-phuc-chat-lieu-da-ni-long-vu-dung-dieu (2)

- Phơi quần áo vào chỗ thông gió cho khô rồi đập sạch lớp bụi trên áo. Sau đó trải lên một mặt bàn nhẵn đã trải sẵn một cái chăn đơn hay tấm vải mỏng, lấy khăn mặt sạch ẩm phủ lên trên, dùng bàn là ủi đều, bụi bẩn sẽ theo hơi nước bốc lên và dính vào khăn mặt. Bạn hãy ủi nhiều lần cho đến khi sạch thì thôi (khăn mặt bẩn có thể giặt lại).

- Cách thứ hai là bạn có thể đem quần áo rải lên một bàn phẳng, lại phủ lên nó một mảnh vải mềm ẩm, dùng một que tre hay gỗ nhỏ đập nhẹ lên mảnh vải đó. Khi đó, bụi bẩn bị đập sẽ bám lên mảnh vải bên trên, lại giặt vải đó bằng nước sạch, rồi lại phủ lên đập tiếp. Quần áo của bạn sẽ sạch sẽ như mong muốn sau từ 2 - 3 lần như vậy.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét