8 lỗi cần tránh để rửa mặt đúng cách

Công việc rửa mặt tưởng như rất đơn giản nhưng không phải ai cũng có khả năng làm đúng được điều đó.

 8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (1)

1. Chỉ cần sữa rửa mặt là xong: Thực tế, quy trình rửa mặt phải gồm ít nhất 2 bước, bước 1 là sử dụng dầu tẩy trang để làm sạch toàn bộ mỹ phẩm hay kem chống nắng trên da, đặc biệt là vùng da quanh mắt, mũi. Sau đó rửa lại với sữa rửa mặt kèm nước ấm để làm sạch toàn bộ da mặt.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (2)

2. Rửa mặt 2 lần mỗi ngày: Thực tế, nếu tập gym, bạn cần rửa mặt sau khi tập để làm sạch mồ hôi đọng trên da. Ngoài ra, với 2 bước rửa mặt sáng và tối, bạn có thể bỏ qua sữa rửa mặt ở bước buổi sáng nếu da khô và nhạy cảm.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (3)

3. Nước lạnh để đóng lỗ chân lông: Thực tế, việc mát xa cũng như vỗ nước lạnh lên mặt ở bước cuối cùng không có tác dụng đóng lỗ chân lông. Lỗ chân lông không hề đóng mở như bạn nghĩ, nhưng việc dùng hơi nước có thể làm mềm lớp dầu cứng dưới lỗ chân lông. Vì thế bạn có thể kết hợp làm sạch dưới vòi hoa sen.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (4)

4. Chọn sữa rửa mặt theo loại da: Bất kể là loại da nào, bạn cần chắc chắn thành phần sữa rửa mặt không chứa nước hoa, parabens, hay xà phòng. Điều này được coi là ưu tiên hàng đầu hơn là việc chọn theo loại da. Tuy nhiên, đối với người da khô thì cũng nên chọn công thức tăng cường độ ẩm, còn người da dầu thì sữa rửa mặt dạng bọt sẽ khiến bạn có cảm giác sạch sẽ.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (5)

5. Tẩy da chết dạng hạt giúp da sạch và mịn: Thực tế, loại sữa rửa mặt có chứa salicylic hoặc glycolic acid cũng có tác dụng làm sạch tế bào chết mà còn hiệu quả hơn loại có hạt. Bạn nên kết hợp rửa mặt xen kẽ 3 lần một tuần với loại này để chống lão hóa và ngăn mụn.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (6)

6. Không quên toner: Thực tế, nếu chọn đúng sữa rửa mặt, bạn có thể bỏ qua toner. Còn nếu không, hãy chọn toner dịu da với độ cân bằng pH giúp làm dịu da.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (7)

7. Cọ rửa mặt giúp da khỏe mạnh: Cọ rửa giúp loại bỏ dầu, bụi bẩn và da chết tốt hơn bàn tay và lại dịu nhẹ hơn các loại tẩy da chết. Nhưng nếu dùng hàng ngày, đặc biệt nếu bạn đang sử dụng kem có thành phần retinoids hoặc axit thì có thể gây ra viêm da. Ngoài ra, nên rửa sạch, để khô, tránh vi khuẩn và thay thế cọ rửa ba tháng một lần.

8-loi-can-tranh-de-rua-mat-dung-cach (8)

8. Sữa rửa mặt đắt tiền sẽ hiệu quả: Hãy đọc thành phần trên lọ sữa rửa mặt, với những loại retinol hay chống oxy hóa khiến cho sản phẩm thêm đắt đỏ mà không có tác dụng nhiều bằng việc bạn đầu tư cho sản phẩm kem bôi. Vì thế hãy chọn sữa rửa mặt dịu nhẹ thay vì các thành phần đắt đỏ.

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét