Những thành phần Acid trong mỹ phẩm có công dụng như thế nào?

Acid (axit), cái tên ban đầu sẽ khiến nhiều người cảm thấy dè chừng, đã là acid lại đóng vai tró là một thành phần chủ chốt của nhiều loại mỹ phẩm chăm sóc da. Nhưng thực tế là acid trong mỹ phẩm đều là gốc dầu hay acid thực vật chứ không phải loại acid nguy hiểm mà bạn đang nghĩ đến. Mỗi loại acid lại có một khả năng nhất định chăm sóc và bảo vệ làn da bạn khỏi nhiều hư tổn và tác động từ môi trường ngoài.

Salicylic Acid hay Beta Hydroxy Acid (BHA): tẩy da chết, trị mụn

Nếu bạn là một cô nàng để ý nhiều đến thành phần của các loại mỹ phẩm, hẳn bạn sẽ dễ dàng bắt gặp dòng chữ “Salicylic Acid” trong bảng thành phần của nhiều sản phẩm dưỡng da như: sữa rửa mặt, toner đến kem dưỡng dành cho da dầu, da mụn.

chăm soc da

Salicylic acid hay còn được gọi là Beta Hydroxy Acid (BHA), là một dạng a xít gốc dầu. Do đó, chình vì nhờ đặc tính gốc dầu nên hoạt chất này không hề bị cản trở bởi dầu mà ngược lại còn có khả năng xuyên qua các lỗ chân lông chứa đầy các bã nhờn, phá vỡ các tế bào chết bị dính vào nhau trong lỗ chân lông, từ đó loại bỏ các bã dầu tắc nghẽn gây nên mụn đầu đen và mụn đầu trắng đồng thời kiểm soát lượng dầu dư thừa.

chăm sóc da

Do vậy, Salicylic Acid được coi là thành phần vô cùng hiểu quả trong việc điều trị mụn và giúp kiểm soát dầu nhờn trên da một cách hiệu quả. Lưu ý là phụ nữ mang thai không nên sử dụng sản phẩm có chứa axit salicylic vì nó có liên quan đến dị tật bẩm sinh ở trẻ.

Alpha-Hydroxy Acid (AHA): ngừa thâm nám, làm căng da

Alpha Hydroxy Acids (gọi tắt là AHA) hay còn được biết đến với tên gọi Glycolic Acid là một trong những thành phần chủ chốt và phổ biến trong nhiều sản phẩm của ngành dược mỹ phẩm. Alpha Hydroxy Acids – AHA là một nhóm các A-xít gốc nước tự nhiên được chiết xuất từ thực phẩm, bao gồm glycolic acid được chiết xuất từ mía đường, citric acid có trong các loại quả thuộc họ cam quýt, latic acid là thành phần có trong sữa chua, tartaric acid là a-xít được tìm thấy trong quả nho, malic acid là axít ở trong táo…

chăm soc da

AHA khi được sử dụng trong kem dưỡng da, hay các sản phẩm làm đẹp nói chung, dùng để tẩy tế bào chết, hỗ trợ trong việc trị và ngăn ngừa mụn, giảm vết thâm, điều trị thâm mụn sẹo mụn, xoá các vết nhăn li ti, làm căng và mịn da. Ngoài ra, AHA còn hỗ trợ trong việc điều trị da khô và da thâm sạm hay làn da bị hư tổn do ánh nắng. 

chăm sóc da

AHA có thể có lợi cho hầu như bất kỳ loại da – nhưng tuỳ thuộc vào nồng độ. Nếu bạn có làn da nhạy cảm, bạn nên bắt đầu sử dụng một lotion nhẹ hàng ngày để kiểm tra xem da mình có thích hợp để sử dụng sản phẩm có chứa Alpha-Hydroxy Acid hay không, tránh gây phản tác dụng.

Hyaluronic Acid: chống lão hoá

Trong những thập niên gần đây Hyaluronic Acid (HA) là một cái tên được nhắc đến khá nhiều trong thế giới mỹ phẩm, được biết đến như một dưỡng chất giúp dưỡng ẩm và chống lão hoá hữu hiệu. Hyaluronic acid là phân tử dạng gel có khả năng giữ nước rất tốt, có chức năng làm chất đệm và lấp đầy khoảng trống giữa những tế bào. Hyaluronic acid thường đánh giá cao trong các sản phẩm dưỡng ẩm, đặc biệt, những ai có làn da hay bị cháy nắng thì thành phần này có khả năng làm dịu rất tốt. Đây là thành phần thường có trong mặt nạ ngủ.

chăm soc da

Ferulic & Lipoic axit Alpha: tăng tính đàn hồi cho da

Hai thành phần trên là chất chống oxy hóa. Điều đó có nghĩa là chúng làm giảm số lượng các gốc tự do tàn phá làn da của bạn (từ yếu tố môi trường như ánh nắng mặt trời và ô nhiễm). Hai  thành phần trên hỗ trợ trong sản xuất collagen nên có thể giúp làn da của bạn được đầy đặn và chống chảy xệ, hạn chế nếp nhăn.

chăm sóc da

Nguồn: Refinery29

Share on Google Plus

About Nặc danh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét