Chế độ dưỡng chất, tập luyện hiệu quả cho người bị bệnh hen suyễn

Chế độ dưỡng chất tốt, tập thể dục đều đặn và sống sử dụng biện pháp an toàn giúp hỗ trợ điều chữa bệnh hen phế quản giảm một vài triệu chứng hen và nâng cao chất lượng cuộc sống của họ. Cùng chúng tôi nghiên cứu xem bệnh nhân hen suyễn cần chế độ ăn, tập luyện thế nào cho tốt nhé!

Tập thể dục có tốt cho người bị bệnh hen suyễn?

một vài triệu chứng hen ho, thở khò khè, thở nhanh, nặng ngực, mệt mỏi khi vận động nặng khiến cho nhiều người bệnh hen e dè việc tập thể dục bởi sợ cơn hen suyễn sẽ ập đến.


Thực tế thì việc tập thể dục cũng là một trong một số nguồn gốc gây ra cơn hen suyễn nhưng đó chỉ là khi bệnh hen suyễn của bản thân không được chủ động tốt. Còn khi tình cảnh bệnh đã được kiềm chế kết quả thì việc tập thể dục đều đặn là một phần của lối sống sử dụng biện pháp bảo vệ, hỗ trợ phổi và thể lực của bạn được tốt hơn. một số lợi ích mà việc tập thể dục mang lại như giúp cân đối trọng lượng cơ thể, cơ bắp được chắc khỏe, dẻo dai, thể lực của cơ thể được tăng cường…

Những môn thể thao với cường độ thấp như yoga, aerobic, đi bộ, chạy cự ly ngắn, bóng chuyền… rất thích hợp với một số bệnh nhân hen suyễn.

Chế độ ăn uống phù hợp cho bệnh nhân hen suyễn

Để kiểm soát cơn hen và nhất định các hiện tượng hen bệnh nhân nên chú ý theo một chế độ ăn uống thăng bằng, đủ dưỡng chất để duy trì cân nặng hợp lý cho cơ thể.




Nên ăn nhiều rau xanh, củ, quả có chứa nhiều vitamin C (cần được cung cấp đến 2g vitamin C mỗi ngày) như cam quýt, chanh, bưởi, kiwi, sơ ri, ổi, xoài, thanh long, rau bồ ngót, cần tây, ớt chuông, rau dền đỏ, rau đay, mồng tơi, cải xanh, cà chua…

Nên sử dụng nhiều thực phẩm giàu beta caroten có trong gấc, bí đỏ, cà rốt, đu đủ, khoai lang bí, rau bồ ngót, ớt chuông màu vàng, màu cam…, và vitamin E có nhiều trong dầu thực vật và các chủng đậu, hạt, cũng có giúp bảo vệ và thêm nhiệm vụ hô hấp.

Ưu tiên một vài thực phẩm giàu chất béo omega 3 có nguy cơ làm giảm bớt tình cảnh viêm, giảm nguy cơ mắc khó thở, thở khò khè. những kiểu thực phẩm giàu omega 3 là cá hồi, cá trích, cá thu, một vài chủng hạt có dầu, còn có khả năng giúp tránh chứng hen suyễn di lan truyền ở trẻ bé.


=>>>> Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn chăm sóc người bị bệnh hen phế quản

Lối sống dùng biện pháp bảo vệ

Ngoài chế độ dinh dưỡng và chế độ luyện tập bênh nhân hen cần có lối sống sử dụng biện pháp bảo vệ không hút thuốc và ngăn ngừa xa khói thuốc hết mức có khả năng luôn giữ mình trong một tâm thế bình tĩnh, không sợ hãi, không căng thẳng quá mức.
Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét