Hen phế quản ở trẻ em nhận biết

Hen phế quản là bệnh rất thường gặp ở trẻ em khi bắt nguồn vào mùa lạnh. Nếu các bậc phụ huynh tự phụ không trị bệnh cho không lớn đúng thời điểm sẽ dẫn tới một số biến tướng không nhỏ đến phổi. do vậy, việc trang bị đầy đủ các kiến thức về bệnh hen phế quản ở trẻ em là rất cần thiết để bảo vệ thể lực của không to. Mời bạn cùng tham khảo các thông tin bổ ích về bệnh hen phế quản ở trẻ nhỏ trong bài viết dưới đây nhé!

Tham khảo thêm: thuốc chữa bệnh hen phế quản


Biểu hiện nhận biết hen phế quản ở trẻ
Cha mẹ có nguy cơ nghi ngờ trẻ bị hen chứ không phải ho bình thường, nếu nhìn ra con em mình có lộ diện một vài dấu hiệu cụ thể như sau:
- Ho dai dẳng. Khác với ho thông thường, ho bởi vì hen suyễn có thể tự khỏi nhưng có khi nặng tăng cường trong các điều kiện nhất định như ho nặng hơn vào ban đêm, trong giấc ngủ hoặc trước khi rạng sáng. Đôi khi ho dẫn tới ói mửa
- Thở khò khè.
- Thở gắng sức.
- Nặng hơn vào ban đêm hoặc trước khi rạng sáng
- Nặng ngực ở trẻ lớn. Ở trẻ không to, đôi khi, chỉ hiện tượng duy nhất bằng các cơn ho giống như ho gà, nhưng lúc hít vào không nhìn ra ồn ào, thỉnh thoảng lẫn lộn giữa cơn ho có tiếng rít.
Không phải tất cả một vài hiện tượng trên đều hiện diện ở trẻ, tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà trẻ có một số hiện tượng theo từng thời gian.
Hen phế quản ở trẻ em cũng có khả năng triệu chứng dưới dạng viêm phế quản khó thở. Khi khó thở và ho nhiều dịch tiết ra, không giống như hen kinh điển ở người lớn, cơn hen ở trẻ em khởi đầu và kết thúc không đột ngột.
Xem thêm: cách chữa hen phế quản ở trẻ em
Biện pháp phòng bệnh hen phế quản ở trẻ em
– Cho trẻ bú mẹ triệt để trong 6 tháng đầu, ăn đủ chất để nâng cao thể lực.
– Vệ sinh người trẻ hằng ngày đặc biệt là một số khu vực tai, mũi, họng. Đồng thời, trước khi bế hoặc cho trẻ bú, bạn phải vệ sinh tay sạch sẽ.
– ngăn ngừa một vài yếu tố gây dị ứng, tốt nhất không cho trẻ tiếp xúc với khói thuốc, hóa chất hoặc lông của thú nuôi như chó, mèo…
– Giữ ấm cho trẻ, đặc biệt về mùa đông, khi thay đổi thời tiết.
– hàng ngày dọn dẹp vệ sinh, phòng ngủ của trẻ, giữ môi trường xung quanh nhỏ được thông thoáng, ngừa phòng ẩm thấp và không có gió lùa trực tiếp.
– Bạn nên thường giặt và phơi nắng chăn gối của trẻ.
– phác đồ ly trẻ khi trong nhà có người mắc bệnh về đường hô hấp hoặc truyền nhiễm vi trùng.
– Cho nhỏ uống nước ấm thường xuyên để không dính sung huyết.
Thực phẩm không nên cho trẻ ăn khi bị hen phế quản
– đề phòng hoặc tuyệt đối ăn một số những xào, chiên như: khoai tây chiên, thịt chiên,…
– nhất quyết lượng muối trong thức ăn, bởi nó có khả năng dẫn đến tình huống hen phế quản gia tăng.
– Kiêng ăn một số đồ cay nóng như: ớt, hạt tiêu,… rất dễ gây kích thích niêm mạc phế quản tạo nên không to ho nhiều hơn.
– Không nên cho nhỏ ăn một vài thức ăn hoặc đồ uống lạnh bởi nó sẽ gây ra tình hình ho tăng cường kéo dài và lâu khỏi hơn.
– không to nên nhất quyết ăn đồ ăn nhanh, đồ đông lạnh hoặc thức ăn chế biến sẵn.
- Cần kiêng một số món ăn dị ứng như như hải sản, tôm, cua, trứng, thịt bò, cá, sò, măng, nhộng…. hay những món ăn sống, tái… 

=>> https://chuyenkhoahohap.net/3-cach-chua-hen-suyen-man-tinh-tan-goc-ma-don-gian.html


Trẻ bị hen phế quản nên ăn gì?
– Uống nước nhiều giúp đào thải các chất độc hại ra ngoài một liệu pháp dễ dàng nhất. Trẻ bị hen phế quản thường dính mất nước nhiều hơn một vài người bình thường, khi uống nhiều nước sẽ giúp cho trẻ giảm tình trạng viêm sưng, tuy vậy vào mùa lạnh nên cho trẻ uống nước ấm.
– những món cháo, một vài bạn nên cho trẻ ăn các kiểu cháo có tác dụng trị ho, tan đờm,… những món cháo mà bố mẹ có khả năng nấu cho bé dính hen phế quản như: Cháo hành, cháo hạnh nhân, cháo sa sâm,…
Bên cạnh việc ăn uống đều độ và hợp lý thì bố mẹ nên theo dõi tình hình bệnh của trẻ, nếu như có một vài biểu hiện gì bất ổn thì phải đưa đến gặp bác sĩ sớm nhất.
Bên trên là những thông tin về bệnh hen phế quản ở trẻ em không nên bỏ qua. Hãy tham khảo và ghi nhớ để từ đó tự đưa ra cách thức chăm sóc và bảo con bạn luôn khỏe mạnh.

Share on Google Plus

About Minh moon

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét